- Back to Home »
- Kỷ nguyên vàng của Game mobile đang tới dần
Posted by : Unknown
Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013
Có thể đây là một thời điểm thích hợp cho những công ty, những nhà phát triển Game mobile tạo
được một chỗ đứng cho mình trên thị trường khí mà kỷ nguyên vàng của
game mobile đang đến gần và chắc chắn nó sẽ không kết thúc sớm.
Cùng với sự phát triển của các dòng máy smartphone và tablet
trong mấy năm qua thì game mobile cũng đang tọa được một chỗ đứng nhất
định và đang có một tốc độ tăng trường cực nhanh trong ngành công nghiệp
game thế giới. Đối với những người đam mê game, hay cụ thể hơn là những
người yêu thích phát triển cà kiếm tiền nhờ game, thì sẽ có một tin vui
cho họ đó là kỷ nguyên vàng của Game mobile sắp đến, thời điểm đó sẽ vào khoảng năm 2018.
Tại sao game lại "hot"?
Mọi người đều yêu thích game và cần game, game để giết thời gian, game
để học hỏi, game để cạnh tranh hay game để chứng minh bản thân mình.
Hàng triệu năm tiến hóa của con người và các trò chơi, trong một hình
dạng này hay dạng khác, đã song hành với sự tiến hóa đó từng bước một.
Ảnh minh họa
Bây giờ chúng ta có máy tính cùng với vô số công cụ tiên tiến hiện đại
làm để làm được rất nhiều thứ. Nhưng con người đã làm gì kể từ sự ra đời
của máy tính cá nhân vào đầu những năm 1980? Câu trả lời không có gì
ngạc nhiên, họ đã chơi game. Bằng nhiều cách, game là một đặc điểm của
máy tính. Và hiện nay khi mà cuộc cách mạng mobile đang diễn ra thì điều
đó càng rõ ràng hơn bao giờ hết.
Với hơn 1 tỷ chiếc smartphone trên thế giới và hệ thống máy tính bảng
đạt hàng trăm triệu người tiêu dùng, bây giờ chính là cơ hội cho các nhà
phát triển mobile tạo ra một sự nghiệp lâu dài và thành công với game.
Đây là một thời kỳ phục hưng mới cho game và là một cơ hội để xây dựng
một ngành công nghiệp sẽ kéo dài trong nhiều thập kỷ.
Sự nổi lên của các hệ thống ứng dụng có tương quan trực tiếp với các Game mobi. Hàng triệu vẫn đang bận rộn với các chú chim trong Angry Birds, chạy trốn quỷ dữ trong Temple Run hay đang xây dựng một đế chế hùng mạnh của mình trong Clash of Clans.
Điện thoại di động, mạng xã hội và các trò chơi đòi hỏi kết nối
internet đã mang lại một lợi ích rất lớn cho các nhà phát triển.
Tổng doanh thu của số hệ thống ứng dụng này đã đạt 2,2 tỷ USD trên toàn
thế giới trong quý đầu tiên của năm 2013, theo một nghiên cứu của công
ty Canalys, tăng 11% so với cùng thời điểm năm 2012. Doanh thu chủ yếu
đến từ việc mua các ứng dụng, mua nội dụng trong ứng dụng và dịch vụ
thuê bao hàng tháng, không tính đến lĩnh vực quảng cáo mobile đang ngày
một phát triển và ngày càng phức tạp, game chiếm một tỷ trọng lớn trong
doanh thu này.
Mọi loại game, mọi đối tượng sử dụng
Hãy lướt qua các ứng dụng có doanh thu hàng đầu hiện nay trên cả iOS App
Store và Android của Google Play. Trong số 30 ứng dụng hàng đầu trên
iOS, 23 trong số đó là trò chơi. Tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn trên
Android với 28 ứng dụng trong top 30 những trò chơi.
Và những tựa game đó cũng rất phong phú và đa dạng từ cách chơi cho tới thể loại như các phiên bản remake của series Final Fantasy huyền thoại, cho đến các tựa game giải trí mới như Angry Birds...
Các trò chơi này đan xen giới tính, thể loại, vượt qua ranh giới dân
tộc, chủng tộc khác nhau vì vậy các nhà phát triển sẽ có rất nhiều đất
để thỏa sức sáng tạo của mình.
Top các ứng dụng trên Google Play tháng 4 năm 2013
Công ty chuyên phân tích di động và quảng cáo Flurry đã phân loại các
trò chơi theo giới tính và cụm độ tuổi. Cụm lớn nhất thuộc về nam thanh
niên (tuổi từ 25-30), họ thường chơi các game đánh bài, chiến lược, bắn
súng, đua xe và các trò chơi nhập vai hành động. Phụ nữ trẻ có xu hướng
chơi những game trả lời câu hỏi, quản lý và mô phỏng và giải đố.
Phụ nữ lớn tuổi thường chơi game xã hội theo lượt như Farmville, game đánh bài dạng Solitaire. Các trò chơi như Monster Dash, Temple Run và các trò chơi phong cách arcade như Angry Birds thì trung lập về giới tính hơn.
Một thị trường ổn định
Bây giờ chúng ta đang ở năm thứ 6 của cuộc cách mạng điện thoại di động.
Như đã đề cập ở trên, mọi người trên khắp thế giới đã sử dụng hơn 1 tỷ
chiếc smartphone tính đến cuối năm 2012, dự thêm sẽ có thêm 1 tỷ chiếc
nữa được lưu hành trong 3 năm tới. Các nước phát triển đã đạt đến điểm
bão hòa như Mỹ và Tây Âu, còn những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung
Quốc, Đông Âu và Trung Đông sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong vòng 5
năm tới.
Flurry ước tính rằng 32% thời gian mọi người sử dụng smartphone là dành cho game.
Ngân hàng đầu tư game Digi-Capital dự kiến toàn bộ ngành công nghiệp
trò chơi sẽ đạt 83 tỷ USD doanh thu (bao gồm cả phần cứng) trong năm
2016. Điện thoại di động được dự đoán sẽ đóng góp hơn 10% doanh thu tổng
thể, khoảng từ 10 tỷ USD lên đến 15 tỷ USD. Các khoản đầu tư cho game
sẽ tiếp tục leo thang và game mobile sẽ là hạng mục lớn nhất.
Có thể đây là một thời điểm thích hợp cho những công ty, những nhà phát triển Game mobile tạo
được một chỗ đứng cho mình trên thị trường khí mà kỷ nguyên vàng của
game mobile đang đến gần và chắc chắn nó sẽ không kết thúc sớm.